Những nhà lãnh đạo thường giỏi trong việc đạt được mục tiêu, phát triển doanh thu, đưa doanh nghiệp tiến xa trong thị trường, nhưng có nhiều người chưa đánh giá cao tầm quan trong của NHÂN VIÊN – lực lượng cốt lõi tạo nên tổ chức. Nếu không biết phải đối xử thế nào với nhân viên, động lực của mỗi cá nhân sẽ thấp, nhiều người sẽ rời bỏ và cuối cùng doanh nghiệp sẽ phải hứng chịu nhiều rủi ro. Vậy mỗi nhà lãnh đạo cần làm gì để tăng mức độ tương tác của nhân viên với chính nhà lãnh đạo và với tổ chức?
Cùng đọc bài viết này của GrowMind để tìm ra một số chiến lược quan trọng cho văn hóa của tổ chức nhé! Bài viết được lược dịch từ bài viết How to Keep Employees Engaged trên trang Michael Hyatt & Co.
1. Cho nhân viên thời gian
Bất cứ nhân viên nào cũng cần thời gian để được trò chuyện với quản lý trực tiếp của họ.
Trong những cuộc họp ngắn 30 phút này, người lãnh đạo có thể dành thời gian để xem xét các báo cáo, thảo luận về tiến trình, đồng thời đưa kỳ vọng cho những công việc tiếp theo.
Những cuộc gặp 1-1 sẽ đồng thời giúp xây dựng những mối quan hệ bền vững và tăng cường mức độ tin cậy của nhân viên với lãnh đạo và tổ chức.
2. Công nhận nỗ lực, cố gắng của nhân viên
Mọi người đều thích nhận được sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực mà họ bỏ ra. Khẳng định bằng lời nói là dễ dàng nhất, vì vậy, khi bạn nhận thấy một thành viên trong nhóm làm điều gì đó tốt, hãy nắm bắt ngay thời điểm và nói với họ ngay lập tức. Khẳng định điều này trước mặt nhóm nhân viên cũng sẽ có tác động tích cực đến các thành viên xung quanh. Ngoài ra, người lãnh đạo cũng có thể đưa những lời nhắn riêng hoặc viết note để thể hiện sự chân thành. Khi công nhận đúng đắn những nỗ lực của nhân viên, bạn có thể nhận được nhiều thành quả tốt hơn thế nữa.
3. Gắn kết nhân viên với mục tiêu chung
Nhân viên luôn muốn được thay đổi, được phát triển. Họ muốn trở thành một phần của cuộc hành trình lớn hơn – hành trình phát triển của doanh nghiệp. Người lãnh đạo có thể thúc đẩy sự tham gia cũng như mức độ gắn kết của nhân viên bằng cách truyền đạt rõ ràng một tầm nhìn rõ ràng cho công ty, trong đó có vai trò, sự đóng góp của mỗi cá nhân, mỗi nhóm ra sao. Khi nhân viên cảm thấy được kết nối với bức tranh toàn cảnh hơn và coi họ là người đóng góp vào tầm nhìn, sự tương tác sẽ tăng lên và sẽ giảm bớt khả năng đi tìm điều đó ở công ty khác.